Ngân hàng Land Bank of Taiwan (Đài Loan) tại Việt Nam

Ngân hàng Land Bank of Taiwan là một ngân hàng quốc doanh đến từ Đài Loan. Ngân hàng được thành lập vào ngày 1 tháng 9 năm 1946. Đến nay, ngân hàng Land Bank of Taiwan đã có khoảng 150 chi nhánh tại Đài Loan, 7 chi nhánh và văn phòng tại các thành phố trên thế giới như chi nhánh Los Angeles, chi nhánh New York, chi nhánh Hồng Kông, chi nhánh Thượng Hải,…Tuy nhiên, văn phòng đại diện của chi nhánh ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam đã chính thức dừng hoạt động vào cuối năm 2012.

Thông tin chung

Tên đầy đủ: Land Bank of Taiwan Ho Chi Minh City Representative Office in Vietnam – Văn phòng đại diện ngân hàng Land Bank of Taiwan Thành phố Hồ Chí Minh tại Việt Nam

Website: http://www.landbank.com.tw

Địa chỉ văn phòng đại diện: Tòa Nhà Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh (TPHCM)

Logo của Ngân hàng Land Bank of Taiwan:

Mã số thuế: 0304623165

Chủ sở hữu: Chien, Jui - Fu

Giám đốc: Chien, Jui – Fu

Ngày hoạt động: 12/05/2005

Ngày chấm dứt hoạt động: 24/12/2012

Thông tin về Ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam

Tổng quan về ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam

Tại Đài Loan, ngân hàng Land Bank of Taiwan có bề dày lịch sử nhất định khi là một trong các ngân hàng lâu đời nhất – thành lập từ năm 1946. Mục tiêu chính của ngân hàng Land Bank of Taiwan là phát triển cơ sở kinh tế dựa trên nền tảng các chính sách về nhà ở, nông nghiệp và đất đai của nhà nước.

Tại Việt Nam, ngân hàng Land Bank of Taiwan đặt sự quan tâm của mình đến các công trình xây dựng, phát triển nông ngư nghiệp và khu công nghiệp. Ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam là một trong các ngân hàng dẫn đầu làn sóng ngân hàng Đài Loan đổ bộ vào thị trường tài chính Việt Nam.

Từ trước đến nay, Việt Nam luôn là một mảnh đất màu mỡ, một thị trường đầy tiềm năng cho các ngân hàng quốc tế du nhập và đầu tư. Theo Tổng Giám đốc của ngân hàng Land Bank of Taiwan, ông Trương Điện Hùng, thì Land Bank of Taiwan không xuất hiện tại Việt Nam chỉ vì tốc độ tăng trưởng và tiềm năng của đất nước, mà là đối tượng mà ngân hàng sẽ phục vụ.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam

Văn phòng đại diện của ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam chính thức được cấp giấy phép vào ngày 12/05/2005 ghi tên mình vào hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam.  Văn phòng đại diện của ngân hàng được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2007 tại Quận 1, bắt đầu công cuộc nghiên cứu thị trường và xúc tiến các dự án của mình tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, dựa trên đề nghị của chính ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam, giấy phép của văn phòng đại diện bị thu hồi, theo Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Văn phòng đại diện của ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam chấm dứt hoạt động trên Việt Nam và có nghĩa vụ hoàn thành các thủ tục, thanh lý trụ sở, nộp lại con dấu và thanh toán các nghĩa vụ liên quan theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm tiêu biểu của ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam

Cho vay vốn

Trong thời gian hoạt động ngắn ngủi của mình, ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam chưa để lại dấu ấn gì sâu sắc. Tuy nhiên, dù văn phòng đại diện tại Việt Nam đã bị thu hồi giấy phép, ngân hàng Land Bank of Taiwan vẫn tích cực tham gia vào thị trường Việt Nam bằng cách cho các ngân hàng Việt Nam vay vốn.

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2015, ngân hàng Land Bank of Taiwan cùng với 10 ngân hàng quốc tế khác đã cùng nhau cho vay hợp vốn cho BIDV với sự thu xếp đầu mối của ngân hàng Cathay United Bank (CUB) với tổng khoản vay trị giá 105 triệu USD trong kỳ hạn 5 năm.

Vào ngày 10 tháng 3 năm 2016, ngân hàng Land Bank of Taiwan đồng thời cũng là 1 trong 18 ngân hàng Đài Loan đã tham gia thu xếp vốn cho hợp đồng vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank), từ đó phục vụ cho vay vốn tài chính đối với các đối tượng doanh nghiệp có nhu cầu sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, vào năm 2017, ngân hàng Land Bank of Taiwan cũng góp mặt trong danh sách các ngân hàng Đài Loan tham gia giao dịch cho chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng vay hợp vốn.

Với nguồn vốn vay từ nước ngoài, nguồn lực phục vụ nhu cầu vốn ngoại tệ của các doanh nghiệp trong nước sẽ trở nên đa dạng, từ đó phát triển nền kinh tế một cách toàn diện. Hoạt động của ngân hàng Land Bank of Taiwan tại Việt Nam, cũng như hoạt động của các ngân hàng Đài Loan khác, đã giúp cho nền kinh tế Việt Nam ngày càng đi lên, đồng thời thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Đài Loan.

Tư vấn các sản phẩm của các loại hình ngân hàng

Monfin.vn được sở hữu và điều hành bởi Monfin Việt Nam (MONKEY FINANCE), một startup Fintech hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn quốc. Monfin cung cấp các sản phẩm phổ biến bao gồm: Tài chính cá nhân, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay mua xe, vay mua nhà... theo yêu cầu của khách hàng.

Để nhận được tư vấn tận tình các sản phẩm của các loại hình ngân hàng, bạn hãy điền vào form liên hệ dưới đây hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.



source https://monfin.vn/ngan-hang-land-bank-of-taiwan-dai-loan-tai-viet-nam.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngân hàng Taiwan Shin Kong Commercial Bank tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tốt nhất

Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) thúc đẩy kinh tế hai bên

Ngân hàng Korea Exchange Bank - Ngân hàng hàng đầu đáng tin cậy