Ngân hàng Công thương Việt Nam – an toàn, hiệu quả và bền vững

Ngân hàng Công thương Việt Nam, Vietinbank, luôn được đề cao bởi sự trung thành, tận tụy, đoàn kết, đổi mới, trí tuệ và kỷ cương.

Ngân hàng Công thương Việt Nam là một ngân hàng thương mại Nhà nước Việt Nam, đồng thời là một trong tam trụ của thị trường tài chính Việt Nam, bên cạnh BIDV và Vietcombank. Khi mới bắt đầu thành lập vào năm 1988, ngân hàng Vietinbank có tên giao dịch là IncomBank. Hiện Vietinbank có trên 1000 phòng giao dịch trải rộng khắp cả nước.

Ngân hàng Công thương Việt Nam

Thông tin chung

Tên đầy đủ: Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam

Tên viết tắt: VietinBank

Tên nước ngoài: Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade

Logo:

 Ngân hàng Công thương Việt Nam

Năm thành lập: 1988

Ngày cấp giấy phép thành lập: 03/07/2009

Vốn điều lệ: 37.234.045.560.000 đồng

Vốn chủ sở hữu: 63.765.283.000.000 đồng (tại thời điểm 31/12/2017)

Địa chỉ hội sở chính: 108 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số điện thoại: (84-24) 3942 1030

Số fax: (84-24) 3942 1032

Website: www.vietinbank.vn

Mã cổ phiếu: CTG

Chủ tịch HĐQT: Lê Đức Thọ

Tổng Giám đốc: Trần Minh Bình

Triết lý kinh doanh:

- An toàn, hiệu quả và bền vững;

- Trung thành, tận tụy, đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, kỷ cương;

- Sự thành công của khách hàng là sự thành công của VietinBank.

Tổng quan về ngân hàng Công thương Việt Nam

Mục tiêu của ngân hàng VietinBank luôn rõ ràng: “Trở thành một Tập đoàn tài chính ngân hàng dẫn đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực, hiện đại, đa năng và có hiệu quả cao”. Đây là sứ mệnh, cũng là mong muốn mà ngân hàng VietinBank luôn phấn đấu, từ đó hoàn thành mục đích là có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng mang tính  tiện ích, hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

Ngân hàng VietinBank đặt khách hàng là trung tâm của hoạt động của ngân hàng. Ngân hàng Công thương Việt Nam cam kết với xã hội rằng sẽ mang đến những sản phẩm, dịch vụ và phong cách dịch vụ đồng nhất, một VietinBank duy nhất đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu phù hợp của khách hàng. Ngân hàng VietinBank đã, đang và sẽ luôn luôn duy trì điều này như một trong các giá trị cốt lõi trong tổ chức và hoạt động của ngân hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng Công thương Việt Nam cũng khẳng định rằng ngân hàng luôn hướng đến sự hoàn hảo, toàn diện; thể hiện sự trung thực, chính trực, minh bạch trong đạo đức nghề nghiệp; luôn tôn trọng mọi loại hình khách hàng, đối tác, lãnh đạo và đồng nghiệp; phát triển bền vững và luôn có trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, kinh doanh an toàn, bền vững, hiệu quả.

Ngân hàng VietinBank hiện có 155 chi nhánh trải dài trên 63 tỉnh, thành phố trên cả nước; 02 văn phòng đại diện ở Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng, 01 Trung tâm Tài trợ thương mại, 05 Trung tâm Quản lý tiền mặt, 03 đơn vị sự nghiệp (Trung tâm thẻ, Trung tâm công nghệ Thông tin, Trường Đào tạo & Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank) và 958 phòng giao dịch. Ngân hàng VietinBank đồng thời cũng có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Đức, Myanmar, Lào,…

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Công thương Việt Nam

Ngân hàng VietinBank được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Từ 1988 đến 2000, ngân hàng VietinBank được xây dựng và tiến hành công cuộc chuyển đổi thành ngân hàng hai cấp, đưa ngân hàng VietinBank chính thức đi vào hoạt động trên thị trường tài chính Việt Nam. Sau đó, đến năm 2008, ngân hàng VietinBank đã thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu Ngân hàng Công Thương Việt Nam về mô hình tổ chức, xử lý nợ, cơ chế chính sách và các loại hoạt động kinh doanh khác. Cho đến nay, ngân hàng đã thành công trong công cuộc cổ phần hóa, hiện đại hóa, đổi mới mạnh mẽ, quy chuẩn hóa các dịch vụ, hoạt động kinh doanh tài chính; thành công chuyển đổi và toàn diện mô hình tổ chức, quản trị và điều hành đạt chuẩn theo các thông lệ quốc tế.

Thành tựu – Giải thưởng tiêu biểu của ngân hàng Công thương Việt Nam

Với vị thế của một ngân hàng lớn nhất nhì Việt Nam, ngân hàng Công thương Việt Nam có một số thành tựu đáng kể xuyên suốt quá trình hoạt động như sau:

- Có quan hệ đại lý với trên 1000 ngân hàng, định chế tài chính tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

- Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000.

- Là thành viên của Tổ chức Phát hành và Thanh toán thẻ VISA, Hiệp hội Tài chính viễn thông Liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT), MASTER quốc tế, Hiệp hội ngân hàng châu Á.

- Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam mở chi nhánh tại châu Âu, minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của nền tài chính Việt Nam nói chung và ngân hàng VietinBank nói riêng trên thị trường khu vực và thế giới.

Các sản phẩm tiêu biểu của ngân hàng Công thương Việt Nam

Đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng VietinBank có cung cấp một số dịch vụ cơ bản như sau:

- Cho vay

- Dịch vụ khác

- Tiền gửi

- Bảo hiểm

- Ngân hàng điện tử

- Thẻ thanh toán

- Đăng ký tài khoản trực tuyến

- Chuyển tiền kiều hối

Đối với khách hàng là doanh nghiệp, ngân hàng VietinBank cung cấp các dịch vụ như sau:

- Gửi tiền

- Cho vay vốn

- Thanh toán & Quản lý dòng tiền

- Tài trợ quốc tế & Tài trợ thương mại

- Kinh doanh ngoại tệ & Thị trường vốn

- Ngân hàng điện tử

- Bảo hiểm nhân thọ

- Bảo hiểm phi nhân thọ

- Câu lạc bộ SME

Liên kết với Đức trong hoạt động xuất nhập khẩu

Hiện ngân hàng Công thương Việt Nam có 2 chi nhánh tại Frankfurt và Berlin, Đức. Ngân hàng VietinBank là ngân hàng thương mại đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung, thể hiện sứ mệnh kết nối kinh tế, thương mại, đầu tư hai chiều giữa Việt Nam với Đức.

Một số ngành được các doanh nghiệp Đức tìm kiếm đối tác nhập khẩu tại Việt Nam thông qua ngân hàng VietinBank gồm: ngành điện; ngành nước; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; ngành dệt may; ngành Y/Dược và ngành công nghiệp dịch vụ.

Đối với hoạt động xuất khẩu, ngân hàng VietinBank hỗ trợ tìm kiếm đối tác tại các ngành thủy hải sản, ngành nguyên vật liệu công nghiệp, ngành dệt may và ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Các ưu đãi dịch vụ từ ngân hàng Công thương Việt Nam

Ngân hàng VietinBank thường có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng của mình như một cách để thúc đẩy các giao dịch và tần suất sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.

Mới đây, vào ngày 16/05/2019, ngân hàng VietinBank phát động ưu đãi thẻ VietinBank Diners Club cho các khách hàng doanh nghiệp. Đây là thẻ tín dụng quốc tế của ngân hàng VietinBank hợp tác cùng thương hiệu thẻ Diners Club International (DCI) của Tổ chức Mạng lưới toàn cầu Discover phát hành độc quyền tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Theo đó, các khách hàng sở hữu thẻ tín dụng quốc tế này được hưởng ưu đãi chiết khấu/giảm giá trực tiếp lên đến 30% tại nhiều nhà hàng/khách sạn nổi tiếng; ưu đãi cash-back 2% dành riêng cho các thủ thẻ VietinBank Diners Club, tối đa 1 triệu đồng/tháng/tài khoản thẻ khi chi tiêu tại các nhà hàng/trung tâm thương mại và các đơn vị kinh doanh thiết bị văn phòng, máy tính…

Bên cạnh đó, đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng VietinBank có chương trình ưu đãi thanh toán bằng VietinBank iPay Mobile, một ứng dụng thanh toán được phát triển bởi ngân hàng VietinBank. khách hàng sẽ được giảm ngay 200.000 đồng trên mỗi giao dịch thanh toán từ 2.000.000 đồng trở lên.

Tư vấn các sản phẩm của Ngân hàng Công thương Việt Nam

Monfin.vn được sở hữu và điều hành bởi Monfin Việt Nam (MONKEY FINANCE), một startup Fintech hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn quốc. Monfin cung cấp các sản phẩm phổ biến bao gồm: Tài chính cá nhân, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay mua xe, vay mua nhà... theo yêu cầu của khách hàng.

Để nhận được tư vấn tận tình các sản phẩm của Ngân hàng Công thương Việt Nam, bạn hãy điền vào form liên hệ dưới đây hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.

#VietinBank #nganhangcongthuong #MONFIN





source https://monfin.vn/ngan-hang-cong-thuong-viet-nam-an-toan-hieu-qua-va-ben-vung.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngân hàng Taiwan Shin Kong Commercial Bank tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tốt nhất

Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) thúc đẩy kinh tế hai bên

Ngân hàng Korea Exchange Bank - Ngân hàng hàng đầu đáng tin cậy