Ngân hàng Phongsavanh - ngân hàng Lào đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Ngân hàng Phongsavanh đã và đang trên đà phát triển chóng mặt kể từ khi thành lập vào năm 2007. Sự xuất hiện của ngân hàng Phongsavanh tại Việt Nam là một dấu mốc thúc đẩy quá trình phát triển của các ngân hàng Lào tại Việt Nam, đồng thời thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước.

Tuy nhiên, vào năm 2017, Văn phòng đại diện tại Hà Nội của ngân hàng Phongsavanh đã bị thu hồi giấy phép hoạt động, theo Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Phongsavanh

Thông tin chung

Tên đầy đủ: Phongsavanh Bank – ngân hàng Phongsavanh

Tên viết tắt: PSVB

Logo:

 Ngân hàng Phongsavanh

Tên văn phòng đại diện: Ngân hàng Phongsavanh - Văn phòng đại diện tại Hà Nội

Địa chỉ: P2103, Him Lam BC,tầng 24,tòa nhà Thủ Đô,109 Trần Hưng Đạo, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 0466848629/097569295

Đại diện pháp luật: Vũ Kim Chi

Ngày bắt đầu hoạt động: 10/2/2011

Ngày cấp giấy phép hoạt động: 10/7/2012

Website: http://bit.ly/2MNwnnf

Thông tin về ngân hàng Phongsavanh

Tổng quan về ngân hàng Phongsavanh

Ngân hàng Phongsavanh là một trong các chi nhánh của tập đoàn Phongsavanh – một trong những tập đoàn lâu đời và có sức ảnh hưởng lớn nhất nhì tại Lào. Mục đích thành lập ngân hàng Phongsavanh là giúp cho nền kinh tế tài chính của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trở nên vững mạnh, viết một trang lịch sử mới trong ngành tài chính của Lào. Ngân hàng Phongsavanh qua các năm hoạt động đã xây dựng cho mình một danh tiếng uy tín, giúp ổn định dòng tiền và mệnh giá tiền của Lào. Mục tiêu khách hàng của ngân hàng là tất cả các thành phần trong xã hội.

Thành tựu của ngân hàng Phongsavanh

Qua hơn 15 năm hoạt động, so sánh với các ngân hàng trong nước, ngân hàng Phongsavanh đã được biết đến như ngân hàng đi đầu tại Lào. Một số thành tựu đáng chú ý của ngân hàng Phongsavanh bao gồm:

- Đạt chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 cho tổ chức ngân hàng

- Có hơn 40 chi nhánh, trung tâm phục vụ xuyên suốt đất nươc và có văn phòng đại diện tại Thái Lan

- Nguồn cung cấp ngoại hối, tài khoản vay, nơi gửi tiền cho người dân Lào

- Giải Vàng trong danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc và uy tín vào ngày 31/5/2010 tại New York

- Giải Best Practices đến từ European Award tại Bỉ vào năm 2011

- Giải Chất lượng và Uy tín tại Majestic Falcon Award từ Dubai vào năm 2016

- Doanh nghiệp xuất sắc nhất 2016 tại Oxford, Anh Quốc vào ngày 20/10/2016

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Phongsavanh

Ngân hàng Phongsavanh thành lập từ tháng 3 năm 2007. Không lâu sau đó, vào năm 2011, ngân hàng Phongsavanh có văn phòng đại diện tại Hà Nội, Việt Nam, thể hiện mối quan hệ bền chặt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng giữa hai nước Việt – Lào. Dù vậy, đến năm 2017, văn phòng đại diện của ngân hàng Phongsavanh đã bị thu hồi giấy phép hoạt động.

Các sản phẩm tiêu biểu của ngân hàng Phongsavanh

Các dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân tại ngân hàng Phongsavanh bao gồm:

- Gửi tiền

- Cho vay cá nhân

- Bảo hiểm

- Thẻ tín dụng

- Chuyển tiền

Các dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng Phongsavanh bao gồm:

- Cho vay SMS

- Cho vay hợp vốn

- Gửi tiền

- Bảo hiểm

- Liên kết thương hiệu

- POS

- Thanh toán lương

- Chuyển tiền

-SBuyPay

Thanh toán biên mậu qua Internet Banking

Năm 2009, tại Khu Kinh tế-thương mại đặc biệt Lao Bảo, UBND tỉnh Quảng Trị của Việt Nam và UBND tỉnh Savannakhet của Lào đã tổ chức khai trương thanh toán biên mậu Việt-Lào qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo-Densavan. Việc thanh toán biên mậu được thực hiện thông qua 2 ngân hàng: ngân hàng Agribank chi nhánh Quảng Trị và Chi nhánh Ngân hàng Phongsavanh tại Savannakhet. Có 7 phương thức để thực hiện việc thanh toán biên mậu, gồm: hối phiếu ngân hàng; chứng từ chuyển tiền biên mậu; chứng từ thanh toán thương vụ; thư uỷ thác chuyển tiền thanh toán biên mậu; điện chuyển tiền; thư tín dụng chứng từ mậu dịch biên giới; thư bảo lãnh thanh toán mậu dịch biên giới.

Đến năm 2017, ngân hàng Agribank tiếp tục cùng với ngân hàng Phongsavanh ra mắt dịch vụ thanh toán biên mậu qua hệ thống phần mềm CBPS (Cross Border Payment System – hệ thống thanh toán biên mậu độc lập qua Internet Banking do Agribank tạo ra và giữ bản quyền). Khi thanh toán biên mậu trực tuyến qua CBPS, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với các giao dịch quốc tế thông thường. Dịch vụ này giúp đơn giản hóa thủ tục thông thường với phí dịch vụ ưu đãi, tiện ích và kinh tế hơn rất nhiều so với việc thanh toán bằng ngoại tệ đồng USD hoặc các loại ngoại tệ khác. Giờ đây, khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút để được giải quyết yêu cầu chuyển tiền bằng VND hoặc LAK cho người thụ hưởng. 

Có thể thấy, ngân hàng Phongsavanh có mối quan hệ hữu nghị mật thiết với ngân hàng Agribank. Điều này sẽ giúp cho môi trường kinh doanh thương mại tại các cửa khẩu quốc tế của hai nước Việt – Lào ngày càng trở nên sôi động.

Tư vấn các sản phẩm của Ngân hàng Phongsavanh

Monfin.vn được sở hữu và điều hành bởi Monfin Việt Nam (MONKEY FINANCE), một startup Fintech hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn quốc. Monfin cung cấp các sản phẩm phổ biến bao gồm: Tài chính cá nhân, bảo hiểm, thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay mua xe, vay mua nhà... theo yêu cầu của khách hàng.

Để nhận được tư vấn tận tình các sản phẩm của Ngân hàng Phongsavanh, bạn hãy điền vào form liên hệ dưới đây hoặc liên hệ ngay với chúng tôi tại đây.

 



source https://monfin.vn/ngan-hang-phongsavanh-ngan-hang-lao-dau-tien-xuat-hien-tai-viet-nam.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngân hàng Taiwan Shin Kong Commercial Bank tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tốt nhất

Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) thúc đẩy kinh tế hai bên

Ngân hàng Korea Exchange Bank - Ngân hàng hàng đầu đáng tin cậy